Sơn siêu cao cấp hóa sơn “rởm”, chủ khách sạn kiện hãng Dulux

banner
Sơn siêu cao cấp hóa sơn “rởm”, chủ khách sạn kiện hãng Dulux
20/04/2020 06:24 PM 1412 Lượt xem

Không tiếc hàng trăm triệu đồng để đầu tư bộ sản phẩm sơn tường được gọi là siêu cao cấp cho khách sạn của mình, nhưng vừa sơn được ít ngày thì toàn bộ lớp sơn phồng rộp, bong tróc thành từng mảng. Chủ một khách sạn tư nhân ở TP.Hạ Long (Quảng Ninh) khóc ròng, kiện hãng sơn Dulux vì chối bỏ trách nhiệm.

Chủ khách sạn khóc mếu vì sơn Dulux

Vào những ngày cận Tết Nguyên đán, Dân Việt nhận được đơn phản ánh của ông Đặng Thanh Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Đ – Thanh Bình, chủ đầu tư của công trình khách sạn Paris tại khu Sunworld, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long (Quảng Ninh).

Mặt tiền khách sạn Paris, tọa lạc tại phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long.

Tại khách sạn Paris, ông Tùng rầu rĩ: "Trong quá trình thi công và hoàn thiện khách sạn chúng tôi đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm của hãng sơn Dulux. Đây là một hãng sơn nổi tiếng và có uy tín trên thị trường hiện nay. Với mong muốn đầu tư công trình có chất lượng cao, chúng tôi đã lựa chọn dòng sản phẩm cao cấp với giá thành cao gấp 2 – 3 lần những sản phẩm có mức giá trung bình của hãng sơn Dulux. Tuy nhiên, kết quả nhận được hoàn toàn trái ngược, thay vì được sử dụng sản phẩm chất lượng cao thì chúng tôi phải gánh chịu hậu quả tai hại vì lô hàng chất lượng kém của sơn Dulux."

Trực tiếp dẫn PV Dân Việt khảo sát toàn bộ công trình khách sạn, ông Tùng chỉ từng mảng tường gặp sự cố. Hầu khắp các bức tường và trần nhà đã sơn đều xuất hiện những dấu hiệu bong tróc, với các vết phồng rộp. Khi ông Tùng thử dùng băng dính dán vào phần sơn trên tường và bóc ra thì kéo theo toàn bộ phần sơn nội thất đều bong ra thành mảng to.

Nhiều mảng tường lớp sơn bị bong tróc thành từng mảng.

Ngoài ra, nếu dùng lực nhẹ tác động vào những vết phồng sẽ làm phần sơn nội thất rụng xuống. Hơn nữa còn có thể dùng tay bóc phần sơn nội thất thành mảng dài như bóc giấy dán tường.

Ông Tùng cho biết, hiện nay toàn bộ trang thiết bị nội thất của khách sạn Paris đã được đầu tư xong, các thiết bị ngầm, thiết bị điện, điện tử, trang trí nội thất … đã hoàn thiện. Việc khắc phục sơn lại toàn bộ phần sơn bị lỗi sẽ gây ra thiệt hại lớn cho doanh nghiệp bởi có những thiết bị nếu tháo ra khỏi tường, trần thì không thể sử dụng lại được. Thêm vào đó, các mảng tường, trần bị bong tróc làm ảnh hưởng đến chất lượng đầu tư, mỹ quan của khách sạn cũng như tâm lý của khách hàng khi nghỉ tại đây. 

”Khách sạn Paris dự kiến khai trương đón khách vào ngày 1/1/2019 và chúng tôi đã ký kết hợp đồng với các đơn vị lữ hành để bán phòng. Tuy nhiên, vì vụ việc lỗi sơn dẫn đến chúng tôi phải lùi ngày khai trương và hủy lịch đặt phòng với các công ty lữ hành. Thiệt hại cho chúng tôi là rất lớn!” – ông Tùng nói.

Trần nhà cũng bị bong tróc.

Sự cố sơn “siêu cao cấp”

Tìm hiểu lại quy trình mua và sử dụng sơn tại công trình khách sạn Paris (đã được cả đại diện hãng sơn Dulux và chủ đầu tư xác nhận tại bản Vi bằng do Công ty Thừa Phát Lại Hạ Long lập vào ngày 27/12/2019 tại Sở Tư pháp Quảng Ninh), được biết: Vào tháng 8/2019, ông Tùng đã đặt mua sơn của 2 đại lý sơn Dulux tại TP.Hạ Long là Công ty CP Thương mại và Xây dựng Thuận Phát và Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Minh Thái. Bộ sản phẩm chủ đầu tư sử dụng bao gồm: Bột bả cao cấp A502 – 29133; Sơn lót nội thất cao cấp A505 – 75007; Sơn phủ nội thất siêu cao cấp 66AB - A - 47YY 86/047.

Giữa tháng 8/2019, ông Tùng cho công trình nhám (trát bột bả); đến ngày 3/10/2019 công trình được sơn lớp sơn lót, và đến ngày 2/11/2019 tiến hành sơn lớp sơn phủ ngoài cùng. Ngày 22/12/2019, ông Tùng cho thợ lắp đặt các phụ kiện trang trí và đưa các trang thiết bị của khách sạn vào lắp ráp để chuẩn bị khánh thành công trình thì phát hiện nhiều điểm tiếp giáp bị bong tróc sơn. Kiểm tra toàn bộ công trình thấy nhiều chỗ bị phồng rộp, bong tróc sơn trên tường và trần nhà khách sạn, nhân viên thấy vậy cầm tay kéo lớp sơn ra tạo thành vết như hiện tại.

Thùng sơn "siêu cao cấp" mà ông Tùng mua từ đại lý về sơn.

 Chủ khách sạn Paris đã làm theo đúng chỉ dẫn tại mặt sau của thùng sơn, nhưng vẫn xảy ra sự cố.

Về quy trình và điều kiện thi công sơn Dulux tại khách sạn Paris, trên lon sơn phủ nội thất siêu cao cấp Dulux Ambiance có quy định về hướng dẫn sử dụng và tư vấn thi công như sau: Độ ẩm của tường dưới 16% hay để bề mặt tường khô từ 21 đến 28 ngày, bề mặt tường phải khô sạch không có tạp chất làm giảm độ bám dính như bột, bụi, dầu mỡ; Sử dụng bột trét Dulux để có bề mặt nhẵn mịn; Sơn 1 lớp sơn lót nội thất cao cấp để có bề mặt nhẵn mịn, tăng độ kết dính; Sơn 2 lớp sơn nội thất siêu cao cấp  Dulux Ambiance

Trên thực tế thi công, công trình Paris đáp ứng đủ các điều kiện và quy trình thi công: Độ ẩm của tường là 14% (theo Biên bản làm việc ngày 24/12/2019 do chính nhân viên sơn Dulux đo độ ẩm), tường nhà đã khô hàng năm trước đó, bề mặt tường tại các vùng lấy mẫu khi cạo lớp sơn ra không phát hiện tạp chất. Quy trình sơn khách sạn đã sử dụng bột trét Dulux để tạo bề mặt nhẵn mịn, rồi đến 1 lớp sơn lót nội thất cao cấp Dulux, rồi đến 2 lớp sơn phủ. Quá trình lấy mẫu thử ghi lại tại video của Vi bằng đã ghi hình rõ lớp bột trét, lớp sơn lót và lớp sơn phủ trên tường của khách sạn.

Bột trét được chủ khách sạn mua của đại lý Dulux, cũng chọn loại cao cấp.

Dulux chối bỏ trách nhiệm?

Ngày 22/12/2019, khách sạn Paris gọi điện phản ánh sự cố sơn tường của công trình bị bong tróc đến hai đại lý của sơn Dulux và hãng sơn Dulux.

Sau khi cử cán bộ kỹ thuật xuống hiện trường lấy mẫu và lập biên bản, đến ngày 26/12/2019, hãng sơn Dulux đã phát hành văn bản trả lời, cho rằng sự cố công trình là do “tác động ngoại lực”.

Đến ngày 27/12/2019, hãng sơn Dulux cử 3 cán bộ kỹ thuật và 1 cán bộ bảo vệ thương hiệu xuống tham gia buổi lập vi bằng do khách sạn Paris yêu cầu để ghi nhận toàn bộ hiện trạng sự cố tại khách sạn. Tại buổi làm việc, cán bộ kỹ thuật của hãng sơn Dulux giải thích lý do sự cố là vì trong sơn phủ có nhiều nhựa nên tạo nên 1 lớp màng dai và hiện tượng bong tróc như vậy là bình thường.

Vào ngày 5/1/2020, khách sạn Paris nhận được văn bản trả lời thứ 2 của hãng sơn Dulux, trong đó tiếp tục khẳng định nguyên nhân bong tróc tại công trình khách sạn Paris là do tác động ngoại lực. Kèm theo văn bản này là hướng dẫn thi công khắc phục sự cố: Cạo bỏ lớp sơn tại những chỗ đang bị bong tróc, tiến hành dặm vá lại bột những vị trí bị xước.

Tuy nhiên, theo ông Tùng hướng dẫn đó là bất khả thi, bởi nếu thực hiện theo đúng hướng dẫn của hãng sơn thì phải cạo bỏ toàn bộ lớp sơn của cả công trình, vì cạo đến đâu sơn bong tróc đến đó.

Không có sự kết dính tại những mảng tường có sơn bị bong tróc.

“Công ty chúng tôi cho rằng, trách nhiệm của hãng sơn là phải nghiên cứu và sản xuất ra những sản phẩm có độ bền, chất lượng tốt, phải có độ bám dính chắc chắn để trong quá trình sử dụng không bị bong tróc, hư hỏng.

Hơn thế, nếu sản phẩm dễ bị bong tróc, rách khi có lực tác động thì tại sao trên nhãn hiệu hàng hóa các lon sơn lại không có khuyến cáo người tiêu dùng về nội dung này. Nếu hãng sơn khuyến cáo như vậy tôi tin chắc không người tiêu dùng nào sử dụng sản phẩm sơn Dulux để phải chịu đựng thiệt hại kinh tế và tinh thần như công ty chúng tôi đang phải gánh chịu,” – ông Tùng nói.

Để trả lời câu hỏi khách hàng về sự thật của sản phẩm sơn siêu cao cấp Dulux cũng như sự cố nêu trên, Dân Việt đang liên hệ với công ty TNHH Sơn AKZO NOBEL Việt Nam, tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Nguồn copy từ báo: http://danviet.vn/kinh-te/son-sieu-cao-cap-hoa-son-rom-chu-khach-san-kien-hang-dulux-1050917.html.

 

Những phản hồi khách hàng

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc cải tạo, sơn sửa chữa nhà, xây dựng nhà trọn gói trên 10.000 khách hàng sử dụng. Chúng tôi đã và đang rất được vinh hạnh đón nhận sự quan tâm, ủng hộ nhiệt thành của Quý khách hàng. Sau đây là một trong số phản hồi của khách hàng mà Thăng Tiến đã tiếp nhận. Thăng Tiến xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Thăng Tiến trong thời gian qua, chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực nhằm đem lại các quý khách hàng một dịch vụ chất lượng và hài lòng nhất.

Zalo
Hotline